VIMARU MARINE ENGINEERING FORUM
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

cac oy cho em hoy? ty'

+5
smile
Admin
violetmkt47dh2
judad
thuytrieu
9 posters

Go down

cac oy cho em hoy? ty' Empty cac oy cho em hoy? ty'

Bài gửi by thuytrieu 3/26/2009, 09:12

o xomi xi lanh 2 dau deu co nhung cho lom~. mot dau lom de chuyen dong cua thanh truyen ko va vao xomi xi lanh con 1 dau de lam ji? ca cnh jup em ty' nhe
thank truoc

thuytrieu
Thực tập sinh
Thực tập sinh

Tổng số bài gửi : 9
Registration date : 19/03/2009

Về Đầu Trang Go down

cac oy cho em hoy? ty' Empty Re: cac oy cho em hoy? ty'

Bài gửi by judad 3/26/2009, 19:04

thuytrieu đã viết:o xomi xi lanh 2 dau deu co nhung cho lom~. mot dau lom de chuyen dong cua thanh truyen ko va vao xomi xi lanh con 1 dau de lam ji? ca cnh jup em ty' nhe
thank truoc
bạn ơi viết tiếng việt đi bạn
dùng vietkey hoặc Unikey
bạn nhé Very Happy

judad
Thực tập sinh
Thực tập sinh

Tổng số bài gửi : 16
Registration date : 20/03/2009

Về Đầu Trang Go down

cac oy cho em hoy? ty' Empty Re: cac oy cho em hoy? ty'

Bài gửi by violetmkt47dh2 3/26/2009, 20:19

thuytrieu đã viết:o xomi xi lanh 2 dau deu co nhung cho lom~. mot dau lom de chuyen dong cua thanh truyen ko va vao xomi xi lanh con 1 dau de lam ji? ca cnh jup em ty' nhe
thank truoc
để bạn giúp dịch lại câu hỏi nhé :
ở sơmi xi lanh, 2 đầu đều có những chỗ lõm, một đầu để chuyển động của thanh truyền không va vào xơ-mi xilanh còn 1 đầu để làm gì? cả nhà giúp em tý nhé
violetmkt47dh2
violetmkt47dh2
Thực tập sinh
Thực tập sinh

Tổng số bài gửi : 30
Age : 36
Location : sống để không hối hận
Registration date : 19/03/2009

Về Đầu Trang Go down

cac oy cho em hoy? ty' Empty Re: cac oy cho em hoy? ty'

Bài gửi by Admin 3/26/2009, 20:55

Dịch lại sao không trả lời giúp bạn luôn hả em?
Phần lõm phía trên để tránh va vào đế xupap thì đúng rồi. Còn phần lõm phía dưới thì có nhiều kiểu lắm. Em phải mô tả chi tiết hơn vết lõm đó, có thể là phần lõm để tránh va vào tay biên và đầu to biên, có thể là một vành lõm (thường thấy trong loại sơmi có khoang nước làm mát riêng) hoặc cũng có thể là các rãnh lõm để lắp gioăng kín nước. Chắc ý em hỏi là trường hợp đầu tiên.
Admin
Admin
Admin

Tổng số bài gửi : 100
Registration date : 09/03/2009

https://maytaubien.forumvi.com

Về Đầu Trang Go down

cac oy cho em hoy? ty' Empty Re: cac oy cho em hoy? ty'

Bài gửi by violetmkt47dh2 3/27/2009, 10:58

hôm qua xuống xưởng em thấy mặt trên của 1 piston có một lỗ tròn
bên trong là một khoảng không,
cái đó để tăng khả năng hút hỗn hợp nhiên liệu của xi lanh, hay làm tăng diện tích tiếp xúc bề mặt trong thì nén.
Admin giải thích dùm em với
violetmkt47dh2
violetmkt47dh2
Thực tập sinh
Thực tập sinh

Tổng số bài gửi : 30
Age : 36
Location : sống để không hối hận
Registration date : 19/03/2009

Về Đầu Trang Go down

cac oy cho em hoy? ty' Empty Re: cac oy cho em hoy? ty'

Bài gửi by Admin 3/28/2009, 10:23

Nó là lỗ hay một vành lõm? Lỗ trong thân sơ mi thì là lỗ cấp dầu bôi trơn, còn lỗ ở mặt trên thì có thể: là lỗ định vị (thường nó giống một vết khía hơn và cái này hay gặp ở sơ mi động cơ xe máy, khi đó lỗ định vị ăn khắp với vấu trên xilanh động cơ), hoặc cũng có thể là lỗ của khoang làm mát phụ (nhưng thường những lỗ này không ở trên mặt trên sơ mi đâu, nó ở ngang thân).
Admin
Admin
Admin

Tổng số bài gửi : 100
Registration date : 09/03/2009

https://maytaubien.forumvi.com

Về Đầu Trang Go down

cac oy cho em hoy? ty' Empty Re: cac oy cho em hoy? ty'

Bài gửi by Admin 3/28/2009, 11:24

Very Happy Xin lỗi, em hỏi về piston, đọc nhanh quá nên trả lời nhầm về phần sơ mi.

Cái piston động cơ Diesel của chúng ta đỉnh của nó ít khi là phẳng, mà luôn có nhiều kiểu hình dáng để tạo ra không gian cháy (buồng đốt) tạo bởi đỉnh piston và vách sơ mi, nắp xi lanh. Thông thường ngay giữa đỉnh piston có một lỗ ren, dùng để bắt bu lông vòng để rút piston ra. Còn cái lỗ em hỏi thì lại là lỗ của buồng cháy bố trí ngay trên piston. Lỗ đó chính là nơi súng phun phun nhiên liệu vào, còn khoảng trống phía trong chính là buồng đốt. Đây là piston của động cơ có buồng cháy đặc biệt.

À, nhân tiện admin cũng xin nhắc các thành viên là chúng ta post bài cho đúng diễn đàn con nhé. Như vấn đề này thì phải đưa sang "Bộ môn động lực" mới đúng.
Admin
Admin
Admin

Tổng số bài gửi : 100
Registration date : 09/03/2009

https://maytaubien.forumvi.com

Về Đầu Trang Go down

cac oy cho em hoy? ty' Empty Re: cac oy cho em hoy? ty'

Bài gửi by smile 3/29/2009, 21:08

nhưng em thấy trong môn máy lạnh có nói tới không gian có hại của máy nén và người ta tìm cách giảm bớt cái không gian có hại ấy thì nếu chế tạo một quả piston bị lõm như vậy vô hình chung chúng ta đang làm tăng không gian có hại à.thầy có thể giải đáp vấn đề này không ạ cảm ơn thầy Idea
smile
smile
Thực tập sinh
Thực tập sinh

Tổng số bài gửi : 32
Age : 35
Registration date : 18/03/2009

Về Đầu Trang Go down

cac oy cho em hoy? ty' Empty Re: cac oy cho em hoy? ty'

Bài gửi by Admin 3/29/2009, 21:55

Điều này thì do các em chưa học về Diesel nên... Nôm na thế này: cái không gian có hại (hay còn gọi là thể tích thừa) là điều không thể tránh khỏi trong các máy nhiệt kiểu piston. Đối với máy nén, kgch được quan tâm nhiều hơn do nó ảnh hưởng trực tiếp đến năng suất của máy nén. Còn đối với động cơ Diesel, không gian xi lanh là nơi diễn ra quá trình tránh, dãn nở và sinh công. Mà các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình cháy của Diesel thì... vô số. Trong đó có ảnh hưởng của thể tích thừa. Tuy nhiên, ảnh hưởng này không đáng kể so với các yếu tố khác như: áp suất nạp, thải, nhiệt độ cháy, hệ số kk thừa, góc phun sớm, góc trùng điệp, góc mở sớm, đóng muộn... Thể tích thừa trong Diesel chủ yếu ảnh hưởng đến chất lượng của quá trình nạp, thải. Ở mức độ cho phép, ta vẫn chấp nhận được, miễn là động cơ vẫn cháy tốt và sản ra công suất định mức. Với Diesel, thể tích thừa chính là một phần của buồng đốt. Và cái mà động cơ Diesel cần đạt được là sinh công lớn -> khác hẳn với máy nén (sản lượng và áp lực nén lớn lại là mục đích cần đạt được).

Cũng thông báo luôn là bài này sẽ được chuyển sang "Bộ môn động lực" rồi nhé!
Admin
Admin
Admin

Tổng số bài gửi : 100
Registration date : 09/03/2009

https://maytaubien.forumvi.com

Về Đầu Trang Go down

cac oy cho em hoy? ty' Empty Re: cac oy cho em hoy? ty'

Bài gửi by КЭУ-KMTB 3/31/2009, 11:26

Kết cấu piston như em mô tả thuộc loại piston của động cơ có buồng đốt phụ (động cơ có buồng đốt phụ lại được chia thành nhiều loại, trong trường hợp này người ta gọi nó là động cơ có buồng tích nhiệt), được sử dụng cho các động cơ cỡ nhỏ, cao tốc. Với kết cấu buồng đốt nằm trong đỉnh piston sẽ tạo ra chuyển động rối của dòng không khí trong xi lanh động cơ, hơn nữa khi nhiên liệu phun vào buồng đốt (đỉnh piston) có nhiệt độ rất cao nên nhanh chóng bay hơi và hoà trộn với không khí (đang chuyển động rối) trong buồng đốt tạo nên hỗn hợp cháy đồng đều hơn. Điều đó giúp cải thiện chất lượng quá trình cháy, giảm thời gian trì hoãn sự cháy và do vậy động cơ sẽ làm việc "mềm" hơn. Thực ra câu hỏi mà em thắc mắc sẽ trở nên hết sức đơn giản nếu như em đã học qua học phần "Động cơ đốt trong".
Còn vấn đề "thể tích không gian có hại" thì em cần phân biệt rõ giữa máy nén và động cơ diesel: máy nén thuộc loại máy công tác, sử dụng nguồn năng lượng từ bên ngoài (điện năng hay cơ năng) để làm thay đổi áp năng của môi chất, trong khi đó diesel thuộc loại động cơ nhiệt, nó sử dụng năng lượng nhiệt do các quá trình biến đổi lý hoá của hỗn hợp nhiên liệu tạo ra để sinh công lai máy công tác. Chính vì vậy các động cơ diesel cần có không gian buồng đốt để thực hiện các quá trình này, thể tích buồng đốt là một trong các yếu tố quyết định khả năng phát ra công suất của động cơ.
КЭУ-KMTB
КЭУ-KMTB
Thực tập sinh
Thực tập sinh

Tổng số bài gửi : 15
Registration date : 26/03/2009

Về Đầu Trang Go down

cac oy cho em hoy? ty' Empty Re: cac oy cho em hoy? ty'

Bài gửi by thuytrieu 4/1/2009, 15:07

anh ơi! khi phân biệt piton của động cơ 4 kì và 2 kì ngoài cái cách nhìn đỉnh piston ra thi còn cách nào khác?

thuytrieu
Thực tập sinh
Thực tập sinh

Tổng số bài gửi : 9
Registration date : 19/03/2009

Về Đầu Trang Go down

cac oy cho em hoy? ty' Empty Re: cac oy cho em hoy? ty'

Bài gửi by thuytrieu 4/1/2009, 15:11

các anh nói cho em bít tý! trong hệ thống máy lạnh phần nào la phầm cao ap phần nào la phần thấp áp?

thuytrieu
Thực tập sinh
Thực tập sinh

Tổng số bài gửi : 9
Registration date : 19/03/2009

Về Đầu Trang Go down

cac oy cho em hoy? ty' Empty Re: cac oy cho em hoy? ty'

Bài gửi by smile 4/1/2009, 19:22

bạn có thể nhìn vào chu trình hơi cơ bản đó tất cả các chu trình mà chúng ta được học trong chương trình về môn máy lạnh đó đều liên quan tơi chu trình hơi
nếu bạn để ý chút thui câu hỏi này sẽ rất dễ
phần cao áp là phần được tính từ cửa đầy của máy nén tới trước van tiết lưu với cặp thông số Pk va Tk (thông số về áp suất và nhiệt độ đó) còn phần thấp áp là phần sau van tiết luu tới cửa hút của máy nén (Po,To)
hi vọng bạn sẽ tìm hiểu thêm về chu trình này bạn sẽ hiểu rõ hơn
mà phần này bạn phải đưa sang diễ đàn môn máy phụ mới đúng chúc bạn thành công
Idea
smile
smile
Thực tập sinh
Thực tập sinh

Tổng số bài gửi : 32
Age : 35
Registration date : 18/03/2009

Về Đầu Trang Go down

cac oy cho em hoy? ty' Empty Re: cac oy cho em hoy? ty'

Bài gửi by КЭУ-KMTB 4/1/2009, 22:36

Thực tế rất khó chỉ ra được điểm đặc trưng để phân biệt piston của động cơ 2 kỳ hay 4 kỳ, chúng ta chỉ có thể nhận biết một cách tương đối thôi. Thông thường các động cơ diesel 2 kỳ công suất lớn hiện nay đều sử dụng kết cấu pa tanh bàn trượt, do vậy trên thân piston của các động cơ này sẽ không có lỗ đễ lắp chốt piston. Ngoài ra, nếu là động cơ 2 kỳ quét thẳng thì piston sẽ có phần dẫn hướng rất ngắn, còn nếu là 2 kỳ quét vòng thì phần dẫn hướng của piston lại khá dài.
КЭУ-KMTB
КЭУ-KMTB
Thực tập sinh
Thực tập sinh

Tổng số bài gửi : 15
Registration date : 26/03/2009

Về Đầu Trang Go down

cac oy cho em hoy? ty' Empty Re: cac oy cho em hoy? ty'

Bài gửi by quang loi 4/2/2009, 08:03

Thầy DŨNG oi,thầy có tài liệu cụ thể về ỐNG THUỶ TỐI NỒI HƠI ko ah.thầy gửi cho e được ko ah.E cảm ơn thầy !

quang loi
Thực tập sinh
Thực tập sinh

Tổng số bài gửi : 1
Registration date : 24/03/2009

Về Đầu Trang Go down

cac oy cho em hoy? ty' Empty Re: cac oy cho em hoy? ty'

Bài gửi by Admin 4/2/2009, 10:28

Phân biệt piston của 2 kỳ và 4 kỳ như КЭУ-KMTB nói là đúng rồi đó. Còn về các câu hỏi khác thì thế này:

Đề nghị thuytrieu, quang loi đăng câu hỏi đúng chủ đề. Đây là chủ đề thuộc bộ môn động lực cơ mà. Vấn đề về máy lạnh và nồi hơi phải hỏi ở bên bộ môn máy phụ chứ!!!

Các em cứ đăng câu hỏi lung tung như thế thì không ai trả lời cho đâu, đang cái nọ lại xọ sang cái kia. Các em nên viết hẳn một bài mới, nói rõ câu hỏi của mình và đăng đúng chủ đề nhé.
Admin
Admin
Admin

Tổng số bài gửi : 100
Registration date : 09/03/2009

https://maytaubien.forumvi.com

Về Đầu Trang Go down

cac oy cho em hoy? ty' Empty Re: cac oy cho em hoy? ty'

Bài gửi by the Rock 4/3/2009, 01:15

Lợi hả em ? Em liên lạc với số này để lấy tài liệu nhé 0976.368.328

the Rock
Thực tập sinh
Thực tập sinh

Tổng số bài gửi : 6
Registration date : 24/03/2009

Về Đầu Trang Go down

cac oy cho em hoy? ty' Empty Re: cac oy cho em hoy? ty'

Bài gửi by trieuminh 4/19/2009, 20:59

bạn dã học về Nồi Hơi chưa?
trong tài liệu thầy cho trên lớp cũng đề cập khá rõ rồi còn gì
bạn chưa hiểu về Ống thủy tối hay chỉ muốn xin tài liệu
Nếu bạn chưa hiểu thì có thể nói ra, mình đã học qua biết đâu có thể giúp bạn

trieuminh
Thợ máy
Thợ máy

Tổng số bài gửi : 59
Registration date : 15/04/2009

Về Đầu Trang Go down

cac oy cho em hoy? ty' Empty Re: cac oy cho em hoy? ty'

Bài gửi by Sponsored content


Sponsored content


Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết