Loại động cơ nào có cam nhiên liệu cùng cam xupap hút, xả cùng nằm trên một trục ?
3 posters
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Loại động cơ nào có cam nhiên liệu cùng cam xupap hút, xả cùng nằm trên một trục ?
Mọi người trả lời giúp mình nhé, thanks!
dungshoes- Thực tập sinh
- Tổng số bài gửi : 41
Registration date : 09/04/2009
Re: Loại động cơ nào có cam nhiên liệu cùng cam xupap hút, xả cùng nằm trên một trục ?
Trong phòng thí nghiệm của khoa ( phòng có hệ thống Chưng cất nước ngọt ), mình có thấy 1 trục ( đặt sát tường trong cùng ) có cấu tạo : mỗi moduel có 6 mấu cam, theo mình nghĩ là : 1 hút + 1 xả cho chiều tiến, 1 hút + 1 xả cho chiều lùi, 1 cam nhiên liệu tiến - 1 cam nhiên liệu lùi. Không biết có đúng ko ? Mong mọi người giải đáp. thanks
dungshoes- Thực tập sinh
- Tổng số bài gửi : 41
Registration date : 09/04/2009
Bố trí trục cam
Trước hết có thể khẳng định rằng đó là các động cơ diesel 4 kỳ (vì có cả xupap hút và xupap xả). Ở hầu hết các động cơ diesel 4 kỳ trung và thấp tốc trục cam phân phối thường được bố trí ở bên sườn của động cơ và trên trục cam sẽ có các cam dẫn động cho xupap hút, xupap xả và bơm cao áp (cam nhiên liệu). Tuy nhiên, với một số động cơ cao tốc cỡ nhỏ, trục cam phân phối có thể được bố trí ở ngay trên nắp xilanh của động cơ, trong trường hợp này trục cam phân phối chỉ có các cam dẫn động xupap hút và xả (hoặc chỉ có cam cho xupap hút, cam cho xupap xả được bố trí trên một trục cam khác) và khi đó các cam nhiên liệu cũng sẽ được bố trí trên một trục riêng. Ngoài ra ở một số động cơ sử dụng bơm cao áp cụm (gồm nhiều phân bơm) người ta sử dụng một trục cam nhiên liệu riêng để dẫn động bơm cao áp.
Còn trục cam mà em nhìn thấy trong phòng thí nghiệm chính là trục cam phân phối của động cơ 4 kỳ đảo chiều trực tiếp nên nó sẽ có 2 bộ cam cho các xupap hút, xả và bơm cao áp (một bộ cho chiều tiến, một bộ cho chiều lùi). Kiến thức này các thầy đã giảng ở trên lớp rồi, khi xuống phòng thí nghiệm các thầy lại giới thiệu thực tế một lần nữa, chắc tại em chưa chú ý thôi.
Còn trục cam mà em nhìn thấy trong phòng thí nghiệm chính là trục cam phân phối của động cơ 4 kỳ đảo chiều trực tiếp nên nó sẽ có 2 bộ cam cho các xupap hút, xả và bơm cao áp (một bộ cho chiều tiến, một bộ cho chiều lùi). Kiến thức này các thầy đã giảng ở trên lớp rồi, khi xuống phòng thí nghiệm các thầy lại giới thiệu thực tế một lần nữa, chắc tại em chưa chú ý thôi.
КЭУ-KMTB- Thực tập sinh
- Tổng số bài gửi : 15
Registration date : 26/03/2009
Re: Loại động cơ nào có cam nhiên liệu cùng cam xupap hút, xả cùng nằm trên một trục ?
ok, cám ơn thày!
dungshoes- Thực tập sinh
- Tổng số bài gửi : 41
Registration date : 09/04/2009
Re: Loại động cơ nào có cam nhiên liệu cùng cam xupap hút, xả cùng nằm trên một trục ?
1. For 2-stroke diesel engines: fuel cams & exhaust valve cams share only one shaft
2. For 4-stroke diesel engines: they must be arranged separately
For what reason? let's debate!
2. For 4-stroke diesel engines: they must be arranged separately
For what reason? let's debate!
Businessman- Thực tập sinh
- Tổng số bài gửi : 11
Registration date : 11/10/2009
Similar topics
» Phân tích cơ sở lý thuyết và mô phỏng đặc điểm, nguyên lý làm việc, quy trình tháo lắp, kiểm tra, điều chỉnh, sửa chữa hệ thống nhiên liệu, hệ thống khởi động động cơ Diesel
» ai post cho em tai lieu ve dong co diesel. noi hoi. noi chung la tai lieu chuyen ngang la dc. de em moi ng cung tham khao .cu de trong may tinh cung phi...hehe
» nhien lieu
» ban ve he thong nhien lieu?
» He thong nhien lieu
» ai post cho em tai lieu ve dong co diesel. noi hoi. noi chung la tai lieu chuyen ngang la dc. de em moi ng cung tham khao .cu de trong may tinh cung phi...hehe
» nhien lieu
» ban ve he thong nhien lieu?
» He thong nhien lieu
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|