Em muốn hỏi về hệ thống lạnh trên tàu thủy
5 posters
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Em muốn hỏi về hệ thống lạnh trên tàu thủy
Khi nhiệt độ trong dàn bay hơi tăng lên 1độ thì ảnh hưởng đến sự vận hành của hệ thống như thế nào
trieuminh- Thợ máy
- Tổng số bài gửi : 59
Registration date : 15/04/2009
Re: Em muốn hỏi về hệ thống lạnh trên tàu thủy
mình góp ý tý nhé
bạn bít đó DBH là một thiết bị trao đổi nhiệt trong đó công chất lỏng nhận nhiệt của không gian cần làm lạnh (hàng hóa ,kho lạnh thực phẩm....) sôi và bay hơi để trở thành hơi bão hòa khô.Nếu nhiệt độ trong DBH mà tăng lên 1 độ thì nó sẽ làm cho quá trình sôi và bốc hơi của công chất lỏng diễn ra nhanh hơn va hơi khi ra khỏi dàn bay hơi là hơi quá nhiệt (nó sẽ làm ảnh hưởng tới hiệu suất chung của toàn hệ thống lạnh ) điều này xảy ra do công chất lỏng không được điền đầy vào trong DBH nó có thể do nhiều nguyên nhân :
+do độ mở của van tiết lưu quá nhỏ
+do công chất bị dò lọt ra khỏi hệ thống
+do DBH bị bám băng (làm giảm kha năng trao đổi nhiệt)
+do cặn bẩn hoặc dầu nhờn bám vào bề mặt trao đổi nhiệt
Tùy vào nguyên nhân mà ta có những biện pháp khác nhau để vận hành và xử lý nhằm đạt hiệu quả khai thác cao nhất
các biện pháp khắc phục ở đây bạn có thể tham khảo cũng do mình nghĩ thui
Điều chỉnh độ mở của van tiết lưu sao cho công chất lỏng được điền đầy vào trong DBH
Do dò lọt công chất bạn phải bổ sung lượng công chất đã bị mất do dò lọt và tìm biện pháp khắc phục
Do bám băng thì phải tiến hành phá băng biện pháp này tương đối đơn giản nó được chia thành 2 trường hợp
-->đối với DBH đối lưu tự nhiên :thường sử dụng ống to trơn(hoặc có cánh tản nhiệt nhưng đặt thưa) thì phá băng bằng nhiệt trong(bạn có thể tham khảo ở trong giáo trình chính là đoạn van 6-19 đó ) với hệ thống này thì chu kỳ phá băng là 1 tháng một lần
-->đối với DBH đối lưu cưỡng bức thường có ống trao đổi nhiệt có cánh tản nhiệt đặt dày do vậy ta dung biện pháp phá băng bằng nhiệt ngoài (có thể là các dây mayso đặt dọc DBH )chu kỳ phá băng một ngày 2-3 lần
[list][*][right]
bạn bít đó DBH là một thiết bị trao đổi nhiệt trong đó công chất lỏng nhận nhiệt của không gian cần làm lạnh (hàng hóa ,kho lạnh thực phẩm....) sôi và bay hơi để trở thành hơi bão hòa khô.Nếu nhiệt độ trong DBH mà tăng lên 1 độ thì nó sẽ làm cho quá trình sôi và bốc hơi của công chất lỏng diễn ra nhanh hơn va hơi khi ra khỏi dàn bay hơi là hơi quá nhiệt (nó sẽ làm ảnh hưởng tới hiệu suất chung của toàn hệ thống lạnh ) điều này xảy ra do công chất lỏng không được điền đầy vào trong DBH nó có thể do nhiều nguyên nhân :
+do độ mở của van tiết lưu quá nhỏ
+do công chất bị dò lọt ra khỏi hệ thống
+do DBH bị bám băng (làm giảm kha năng trao đổi nhiệt)
+do cặn bẩn hoặc dầu nhờn bám vào bề mặt trao đổi nhiệt
Tùy vào nguyên nhân mà ta có những biện pháp khác nhau để vận hành và xử lý nhằm đạt hiệu quả khai thác cao nhất
các biện pháp khắc phục ở đây bạn có thể tham khảo cũng do mình nghĩ thui
Điều chỉnh độ mở của van tiết lưu sao cho công chất lỏng được điền đầy vào trong DBH
Do dò lọt công chất bạn phải bổ sung lượng công chất đã bị mất do dò lọt và tìm biện pháp khắc phục
Do bám băng thì phải tiến hành phá băng biện pháp này tương đối đơn giản nó được chia thành 2 trường hợp
-->đối với DBH đối lưu tự nhiên :thường sử dụng ống to trơn(hoặc có cánh tản nhiệt nhưng đặt thưa) thì phá băng bằng nhiệt trong(bạn có thể tham khảo ở trong giáo trình chính là đoạn van 6-19 đó ) với hệ thống này thì chu kỳ phá băng là 1 tháng một lần
-->đối với DBH đối lưu cưỡng bức thường có ống trao đổi nhiệt có cánh tản nhiệt đặt dày do vậy ta dung biện pháp phá băng bằng nhiệt ngoài (có thể là các dây mayso đặt dọc DBH )chu kỳ phá băng một ngày 2-3 lần
- Code:
- Code:
[list][*][right]
smile- Thực tập sinh
- Tổng số bài gửi : 32
Age : 35
Registration date : 18/03/2009
Re: Em muốn hỏi về hệ thống lạnh trên tàu thủy
thank nha
mình đã đọc và cũng hiểu được phần nào rồi
mình được biết trong hệ thống lạnh người ta thương dể buồng lạnh trong 1 khoảng nhiệt độ nhất dịnh
vậy để xác định khoảng nhiệt độ tối ưu cho buồng lạnh thì người ta dựa vào đâu
mình đã đọc và cũng hiểu được phần nào rồi
mình được biết trong hệ thống lạnh người ta thương dể buồng lạnh trong 1 khoảng nhiệt độ nhất dịnh
vậy để xác định khoảng nhiệt độ tối ưu cho buồng lạnh thì người ta dựa vào đâu
trieuminh- Thợ máy
- Tổng số bài gửi : 59
Registration date : 15/04/2009
Re: Em muốn hỏi về hệ thống lạnh trên tàu thủy
Chung nhất:
Buồng rau, duy trì quanh 10 độ.
Buồng thịt, duy trì quanh -20 độ.
Ví dụ, rơ le loại có range = (max+min)/2 thì đặt range cho buồng thịt là -20, dif là 2 độ, khi đó tmax = -18, tmin = -22
Còn đâu thì tùy theo loại hàng hóa mà chỉnh rơ le.
Buồng rau, duy trì quanh 10 độ.
Buồng thịt, duy trì quanh -20 độ.
Ví dụ, rơ le loại có range = (max+min)/2 thì đặt range cho buồng thịt là -20, dif là 2 độ, khi đó tmax = -18, tmin = -22
Còn đâu thì tùy theo loại hàng hóa mà chỉnh rơ le.
Re: Em muốn hỏi về hệ thống lạnh trên tàu thủy
ở đây là dùng độ C đúng không thầy
em thấy ở nhiều tài liệu còn dùng cả độ F, K, R( mà chủ yếu là độ C và F)
em chỉ biết đổi từ độ C sang độ F và ngược lại
còn 2 loại dơn vị còn lại em ít gặp nên ko bít đổi ntn, thầy chỉ gjùm em với
em thấy ở nhiều tài liệu còn dùng cả độ F, K, R( mà chủ yếu là độ C và F)
em chỉ biết đổi từ độ C sang độ F và ngược lại
còn 2 loại dơn vị còn lại em ít gặp nên ko bít đổi ntn, thầy chỉ gjùm em với
trieuminh- Thợ máy
- Tổng số bài gửi : 59
Registration date : 15/04/2009
Re: Em muốn hỏi về hệ thống lạnh trên tàu thủy
Độ K mà ít gặp? Đó là độ Kelvin đó (nhiệt độ tuyệt đối).
t K = t C + 273,15 (dùng ở nước mình)
t R = t F + 273,15 (cái này dùng cho các nước châu Âu)
Ở bài viết trên tất nhiên là độ C (Celcius) đó em.
t K = t C + 273,15 (dùng ở nước mình)
t R = t F + 273,15 (cái này dùng cho các nước châu Âu)
Ở bài viết trên tất nhiên là độ C (Celcius) đó em.
Re: Em muốn hỏi về hệ thống lạnh trên tàu thủy
em ko hoi tuy nhien doc duoc cac van de tren tu minh ngam lai thay nhớ lại rất nhiều điều mà mình đã quên.
diễn đàn của khoa dạo này ảm đạm quá admin oi
diễn đàn của khoa dạo này ảm đạm quá admin oi
nguyenbadung- Thực tập sinh
- Tổng số bài gửi : 22
Registration date : 28/08/2010
Re: Em muốn hỏi về hệ thống lạnh trên tàu thủy
em chào mọi người!em là dân vỏ nhưng em đang làm 1 chuyên đề môn "trang bị động lực tàu thủy",chuyên đề của em là "nêu cấu tạo và nguyên lý hoạt động của thiết bị lạnh trên tàu".Cho nên em muốn hỏi có anh em nào có tài liệu về thiết bị lạnh không cho e xin,nếu có sơ đồ và hình ảnh thì tốt!em xin cảm ơn mọi người trước nha!
minhkhanhntu- Thực tập sinh
- Tổng số bài gửi : 1
Registration date : 17/10/2010
Similar topics
» máy lạnh , kho lạnh trên tàu thủy
» Phân biệt hệ thống máy lái thuỷ lực và máy lái điện- thuỷ lực
» Máy lạnh tàu thủy
» ai biết về các cach nạp dầu nhờn hệ thống lanh thì giúp với.các cách thật chi tiết đóai biết về các cach nạp dầu nhờn hệ thống lanh thì giúp với.các cách ttheo hinh vẽhật chi tiết đó nếu có thể kèm theo hinh vẽ
» Hiện tượng trên đường ống ( ống thủy tối ) ?
» Phân biệt hệ thống máy lái thuỷ lực và máy lái điện- thuỷ lực
» Máy lạnh tàu thủy
» ai biết về các cach nạp dầu nhờn hệ thống lanh thì giúp với.các cách thật chi tiết đóai biết về các cach nạp dầu nhờn hệ thống lanh thì giúp với.các cách ttheo hinh vẽhật chi tiết đó nếu có thể kèm theo hinh vẽ
» Hiện tượng trên đường ống ( ống thủy tối ) ?
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|