Điều khiển hệ thống máy lái
3 posters
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Điều khiển hệ thống máy lái
Thưa thày cho em hỏi: Ở hệ thống máy lái thuỷ lực với bơm sử dụng là bơm có chiều cấp và sản lượng không đổi thì việc điều khiển bánh lái tới đúng góc lái mong muốn thì thường dùng kiểu "tuỳ động" hay "đơn giản"
tienmkt47dh2- Thực tập sinh
- Tổng số bài gửi : 17
Registration date : 03/04/2009
Re: Điều khiển hệ thống máy lái
Kiểu này chắc em lại đọc tài liệu cũ ở đâu đây. "Tùy động" là cái từ dùng lâu rồi, bây giờ không ai dùng nữa. Đó là từ chỉ hệ thống thủy lực mà cho phép người khai thác có thể điều khiển tùy ý, thực hiện nhiều chức năng.
Và đây không phải thuật ngữ dùng cho máy lái, dùng chung cho hệ thống thủy lực nhưng giờ không ai gọi thế cả.
Và đây không phải thuật ngữ dùng cho máy lái, dùng chung cho hệ thống thủy lực nhưng giờ không ai gọi thế cả.
Re: Điều khiển hệ thống máy lái
Em doc trong quyen "may phu" ma thay.
tienmkt47dh2- Thực tập sinh
- Tổng số bài gửi : 17
Registration date : 03/04/2009
Re: Điều khiển hệ thống máy lái
Quyển máy phụ hai tập bán ở hiệu sách phải không? Sách đó nhiều cái chưa cập nhật, các thày bây giờ có dạy theo đó đâu. Sách mới còn đang biên soạn chưa xong đây.
Re: Điều khiển hệ thống máy lái
Theo tôi bơm của hệ thống máy lái thuỷ lực là bơm không thay đổi sản lượng và chiều cấp. Việc thay đổi chiều quay của bánh lái bằng cách thay đổi chiều cấp vào xi lanh thuỷ lực bằng cách dung van ngăn kéo hay van hướng dòng( direction valve). Còn việc điều khiển góc lái tới đúng góc mong muốn thì ta phải thông qua hệ thống sensor cảm biến góc lái và hệ thống lái lặp
ocean16101982- Thực tập sinh
- Tổng số bài gửi : 23
Age : 41
Location : Nam Định
Registration date : 14/04/2009
Re: Điều khiển hệ thống máy lái
Vẫn có loại có bơm có sản lượng và chiều cấp thay đổi ocean16101982 ạ. Hôm nọ Mr. Toàn tổ Máy phụ mới cập nhật xong. Chắc hệ thống lái của đội tàu VINIC là kiểu fixed capacity và direction phải không.
Re: Điều khiển hệ thống máy lái
Đúng rồi admin đội tàu vinic là kiểu fixed capacity và direction. Nhưng bjo tôi đi làm ở Đăng kiểm đóng mới seri tau 12500 dwt cũng dùng loại đó.
ocean16101982- Thực tập sinh
- Tổng số bài gửi : 23
Age : 41
Location : Nam Định
Registration date : 14/04/2009
Similar topics
» sơ đồ mạch điện điều khiển máy lọc ly tâm
» tài liệu môn máy tàu,các công ước quốc tế, điều khiển tàu biển....
» xin hỏi về hệ thống làm mát
» Sự khác nhau ở hệ thống điều hòa không khí ?
» Một số điều cần chú ý
» tài liệu môn máy tàu,các công ước quốc tế, điều khiển tàu biển....
» xin hỏi về hệ thống làm mát
» Sự khác nhau ở hệ thống điều hòa không khí ?
» Một số điều cần chú ý
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|