Truyền động thủy động
2 posters
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Truyền động thủy động
Tại sao trong Biến Tốc Thuỷ Lực,khi thiết kế người ta đặt bánh phản ứng ở trước cửa bơm sau bánh tuabin mà vẩn đảm bảo momen trên trục tuabin lớn hơn momen trên trục bơm?
chau_mkt47dh2- Thực tập sinh
- Tổng số bài gửi : 12
Registration date : 18/03/2009
Re: Truyền động thủy động
Cánh phản ứng đặt ở trước cửa bơm là ý em muốn nói sao? Nói rõ xem nào?
Còn về môn men thì chính xác là mô men trên trục tua bin luôn lớn hơn hoặc bằng mô men trên trục bơm. Cái bánh phản ứng có nhiệm vụ biến động năng của dòng chất lỏng thành áp năng. Vào đến tua bin thì chất lỏng lại đi từ biên cánh vào nên có sự biến đổi năng lượng ngược lại, từ áp năng thành động năng của chất lỏng và cơ năng làm quay trục tua bin (nghĩa là có hai thành phần năng lượng - động năng và cơ năng).
Bình thường, khi cánh phản ứng ở vị trí thẳng đứng thì không có sự biến đổi năng lượng qua nó. Chất lỏng tuần hoàn trong biến tốc, hai trục quay với mô men như nhau.
Khi thay đổi vị trí cánh phản ứng, một phần cơ năng từ trục bơm được chuyển sang trục tua bin qua cánh phản ứng nên mô men trên trục tua bin tăng lên, mô men trên trục bơm giảm xuống.
Với mọi kết cấu, chỉ cần cho biến tốc quay đúng chiều để chất lỏng luôn đi theo hướng từ Bơm -> Cánh -> Tua bin là được.
Còn về môn men thì chính xác là mô men trên trục tua bin luôn lớn hơn hoặc bằng mô men trên trục bơm. Cái bánh phản ứng có nhiệm vụ biến động năng của dòng chất lỏng thành áp năng. Vào đến tua bin thì chất lỏng lại đi từ biên cánh vào nên có sự biến đổi năng lượng ngược lại, từ áp năng thành động năng của chất lỏng và cơ năng làm quay trục tua bin (nghĩa là có hai thành phần năng lượng - động năng và cơ năng).
Bình thường, khi cánh phản ứng ở vị trí thẳng đứng thì không có sự biến đổi năng lượng qua nó. Chất lỏng tuần hoàn trong biến tốc, hai trục quay với mô men như nhau.
Khi thay đổi vị trí cánh phản ứng, một phần cơ năng từ trục bơm được chuyển sang trục tua bin qua cánh phản ứng nên mô men trên trục tua bin tăng lên, mô men trên trục bơm giảm xuống.
Với mọi kết cấu, chỉ cần cho biến tốc quay đúng chiều để chất lỏng luôn đi theo hướng từ Bơm -> Cánh -> Tua bin là được.
Re: Truyền động thủy động
o loai bien toc thuy luc nay huong di cua chat long la BOM->TUABIN->BANH PHAN UONG
chau_mkt47dh2- Thực tập sinh
- Tổng số bài gửi : 12
Registration date : 18/03/2009
Re: Truyền động thủy động
Có phải trường hợp của em là cái này không?
Thực ra đây là trường hợp tác dụng ngược lại thôi. Chất lỏng sau khi công tác trong tua bin, vào cánh phản ứng thì năng lượng của nó bị giảm, phần năng lượng đó biến thành cơ năng trên trục tua bin. Về đến bơm thì năng lượng chất lỏng được phục hồi để tiếp tục công tác. Nghĩa là cánh phản ứng luôn được lắp để đảm bảo biến đổi năng lượng có lợi cho trục tua bin.
Similar topics
» [Ebook] Động lực học tàu thủy
» Ai có tài liệu về hệ động lực tàu thủy post lên em xem với!
» Cần dịch giùm một số tên chi tiết của động cơ thuỷ lực piston hướng kính , trục đứng máy phân ly dầu nước dạng đĩa
» TUYEN NHAN VIEN KINH DOANH DONG CO MAY THUY YUCHAI, HOP SO TAU THUY HANGZHOU ADVANCE
» Phân biệt hệ thống máy lái thuỷ lực và máy lái điện- thuỷ lực
» Ai có tài liệu về hệ động lực tàu thủy post lên em xem với!
» Cần dịch giùm một số tên chi tiết của động cơ thuỷ lực piston hướng kính , trục đứng máy phân ly dầu nước dạng đĩa
» TUYEN NHAN VIEN KINH DOANH DONG CO MAY THUY YUCHAI, HOP SO TAU THUY HANGZHOU ADVANCE
» Phân biệt hệ thống máy lái thuỷ lực và máy lái điện- thuỷ lực
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|