Nguyên nhân không khởi động được máy chính, với hệ thống khởi động bằng gió nên? Cách khắc phục sữa chữa ?
+2
КЭУ-KMTB
congtutc
6 posters
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Nguyên nhân không khởi động được máy chính, với hệ thống khởi động bằng gió nên? Cách khắc phục sữa chữa ?
Nguyên nhân không khởi động được máy chính, với hệ thống khởi động bằng gió nên? Cách khắc phục sữa chữa ?
congtutc- Thực tập sinh
- Tổng số bài gửi : 2
Registration date : 11/10/2009
Re: Nguyên nhân không khởi động được máy chính, với hệ thống khởi động bằng gió nên? Cách khắc phục sữa chữa ?
"Hệ thống khởi động bằng gió nén" chứ không phải là "gió nên" đâu bạn ạ.
Để giải đáp được câu hỏi này, trước hết chúng ta cần nắm vững kiến thức về hệ thống khởi động động cơ bằng không khí nén, nắm được các thiết bị cơ bản trong hệ thống, nguyên lý hoạt động của chúng cũng như việc kết nối chúng trong hệ thống. Thứ hai, cần biết rõ để động cơ có thể khởi động được thì những yếu tố nào cần phải thỏa mãn. Như vậy chỉ cần một trong các yếu tố đó không thỏa mãn thì động cơ sẽ không khởi động được (kẹt các xupap khởi động ở vị trí đóng là một ví dụ). Tất cả kiến thức này chúng ta đã được trang bị rồi, phần còn lại là phải đào sâu suy nghĩ thêm một chút nữa thôi.
Chúc thành công!
Để giải đáp được câu hỏi này, trước hết chúng ta cần nắm vững kiến thức về hệ thống khởi động động cơ bằng không khí nén, nắm được các thiết bị cơ bản trong hệ thống, nguyên lý hoạt động của chúng cũng như việc kết nối chúng trong hệ thống. Thứ hai, cần biết rõ để động cơ có thể khởi động được thì những yếu tố nào cần phải thỏa mãn. Như vậy chỉ cần một trong các yếu tố đó không thỏa mãn thì động cơ sẽ không khởi động được (kẹt các xupap khởi động ở vị trí đóng là một ví dụ). Tất cả kiến thức này chúng ta đã được trang bị rồi, phần còn lại là phải đào sâu suy nghĩ thêm một chút nữa thôi.
Chúc thành công!
КЭУ-KMTB- Thực tập sinh
- Tổng số bài gửi : 15
Registration date : 26/03/2009
2 broad question to answer!!!!!!!!
Fail to start? a headache problem for everybody operating marine diesel engine!!!!!!!!!!!!!!
The question is 2 broad to answer accurately. We should distinguish 2 cases
1. The engine doesn't turn when starting
a. the starting system isn't function
b. starting conditions aren't satisfied
2. the engine turns (air run) reaching to starting rpm but refuses to work with fuel
a. no fuel
b. problems within fuel system
c. problem in conditions for combustion (Compress Pressure, temperature, etc.)
good luck,
Businessman
The question is 2 broad to answer accurately. We should distinguish 2 cases
1. The engine doesn't turn when starting
a. the starting system isn't function
b. starting conditions aren't satisfied
2. the engine turns (air run) reaching to starting rpm but refuses to work with fuel
a. no fuel
b. problems within fuel system
c. problem in conditions for combustion (Compress Pressure, temperature, etc.)
good luck,
Businessman
Businessman- Thực tập sinh
- Tổng số bài gửi : 11
Registration date : 11/10/2009
Re: Nguyên nhân không khởi động được máy chính, với hệ thống khởi động bằng gió nên? Cách khắc phục sữa chữa ?
Hệ thống khởi động bằng khí nén gồm có 1-3 chai gió(Bình khí nén), các đường ống áp lực dẫn khí nén, máy nén khí hoặc trích khí từ động cơ, cơ cấu phân phối khí nén(hay còn gọi là đĩa chia gió), các hệ thống làm mát, hệ thống van và hệ thống an toàn.
Nguyên lý hoạt động. Khi mở các van khí nén, khí nén từ các chai gió theo đường áp lực đến chờ tại đĩa chia gió và được phân chia đến các xilanh theo thứ tự. Khí nén áp lực cao sẽ được đĩa chia gió đưa đến xilanh nào mà piston đang thực hiện kỳ nổ-sinh công, vì chỉ trong kỳ này piston đang di xuống theo đùng chiều quay phải của động cơ, và lúc này cả hai xupap để đang đóng. Khí nén được đưa vào các xilanh qua các van 1 chiều chỉ cho khí nén đi từ các chai gió vào xilanh mà không cho chúng đi theo chiều ngược lại. Khi động cơ bắt đầu hoạt động thì các van này sẽ tự động đóng lại ngăn không cho khí xả từ động cơ quay ngược lại bình khí nén.
Vậy thôi nhà, còn gì thắc mắc các bạn hỏi thêm nha
Nguyên lý hoạt động. Khi mở các van khí nén, khí nén từ các chai gió theo đường áp lực đến chờ tại đĩa chia gió và được phân chia đến các xilanh theo thứ tự. Khí nén áp lực cao sẽ được đĩa chia gió đưa đến xilanh nào mà piston đang thực hiện kỳ nổ-sinh công, vì chỉ trong kỳ này piston đang di xuống theo đùng chiều quay phải của động cơ, và lúc này cả hai xupap để đang đóng. Khí nén được đưa vào các xilanh qua các van 1 chiều chỉ cho khí nén đi từ các chai gió vào xilanh mà không cho chúng đi theo chiều ngược lại. Khi động cơ bắt đầu hoạt động thì các van này sẽ tự động đóng lại ngăn không cho khí xả từ động cơ quay ngược lại bình khí nén.
Vậy thôi nhà, còn gì thắc mắc các bạn hỏi thêm nha
Re: Nguyên nhân không khởi động được máy chính, với hệ thống khởi động bằng gió nên? Cách khắc phục sữa chữa ?
congtutc đã viết:Nguyên nhân không khởi động được máy chính, với hệ thống khởi động bằng gió nên? Cách khắc phục sữa chữa ?
lần mình đi thực tập tầu sao biển khi xem khởi động máy chính thì lần đầu cũng suỵt.
lần hai mới được.
mình hỏi ra thì là:do áp suất jo nén chưa đủ mà thui
còn rất nhiều nguyên nhân nũa bạn à.
một động cơ diesel để hoạt động cần có nhiên liệu+không khí
bạn phải kiểm tra
chứ đâu phải do mỗi hệ thống khởi động bằng jo' nén đâu
ngothethien- Thực tập sinh
- Tổng số bài gửi : 2
Registration date : 18/11/2010
động cơ không khởi động được bằng khí nén
Với câu hỏi này mình phải chia ra thành nhiều trường hợp để tìm nguyên nhân.
TH1: động cơ của bạn có phù hợp với điều kiện để khởi động bằng khí nén không? Điều kiện để động cơ đốt trong kiểu piston khởi động bằng gió nén là: động cơ 2 kỳ có ít nhất 4 xylanh; động cơ 4 kỳ có ít nhất 6 xylanh.
TH2: Đông cơ quay được bằng gió nén tới vòng tua khởi động được mà đ/c không chạy thì xem lại hệ thống nhiên liệu.
TH3: Động cơ không quay được hoặc vòng quay không đủ để khởi động khi ta đề máy thì xem lại phần gió nén hoặc động cơ có bị kẹt không? Có trường hợp là thiết bị via máy của bạn chưa để đúng vị trí thì động cơ cũng không quay được khi cấp gió nén.
Và còn nhiều trường hợp khác nữa. Bạn nên tham khảo thêm trong các cuốn " Hỏi đáp động cơ Diesel tàu thủy" của thầy Trần Hữu Nghị.
Chúc bạn thành công!
TH1: động cơ của bạn có phù hợp với điều kiện để khởi động bằng khí nén không? Điều kiện để động cơ đốt trong kiểu piston khởi động bằng gió nén là: động cơ 2 kỳ có ít nhất 4 xylanh; động cơ 4 kỳ có ít nhất 6 xylanh.
TH2: Đông cơ quay được bằng gió nén tới vòng tua khởi động được mà đ/c không chạy thì xem lại hệ thống nhiên liệu.
TH3: Động cơ không quay được hoặc vòng quay không đủ để khởi động khi ta đề máy thì xem lại phần gió nén hoặc động cơ có bị kẹt không? Có trường hợp là thiết bị via máy của bạn chưa để đúng vị trí thì động cơ cũng không quay được khi cấp gió nén.
Và còn nhiều trường hợp khác nữa. Bạn nên tham khảo thêm trong các cuốn " Hỏi đáp động cơ Diesel tàu thủy" của thầy Trần Hữu Nghị.
Chúc bạn thành công!
duytan_mt04a_gtvttphcm- Thực tập sinh
- Tổng số bài gửi : 3
Registration date : 01/03/2011
Similar topics
» Phân tích cơ sở lý thuyết và mô phỏng đặc điểm, nguyên lý làm việc, quy trình tháo lắp, kiểm tra, điều chỉnh, sửa chữa hệ thống nhiên liệu, hệ thống khởi động động cơ Diesel
» em co cau hoi cac thay giup voi..
» nguyên nhân hiện tượng hư hỏng BCA
» Sao chưa có thông báo gì về hoạt động đoàn nhỉ
» ai biết về các cach nạp dầu nhờn hệ thống lanh thì giúp với.các cách thật chi tiết đóai biết về các cach nạp dầu nhờn hệ thống lanh thì giúp với.các cách ttheo hinh vẽhật chi tiết đó nếu có thể kèm theo hinh vẽ
» em co cau hoi cac thay giup voi..
» nguyên nhân hiện tượng hư hỏng BCA
» Sao chưa có thông báo gì về hoạt động đoàn nhỉ
» ai biết về các cach nạp dầu nhờn hệ thống lanh thì giúp với.các cách thật chi tiết đóai biết về các cach nạp dầu nhờn hệ thống lanh thì giúp với.các cách ttheo hinh vẽhật chi tiết đó nếu có thể kèm theo hinh vẽ
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|