Cơ cấu phân phối khí của động cơ Diesel
4 posters
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Cơ cấu phân phối khí của động cơ Diesel
Tại sao cần phải có góc mở sớm, đóng muộn của các xupap nạp và xả. Tại sao đối với mỗi loại động cơ các giá trị này lại khác nhau?
tienmkt47dh2- Thực tập sinh
- Tổng số bài gửi : 17
Registration date : 03/04/2009
Cơ cấu phân phối khí
Chà thấy diễn đàn đông đảo wa tham gia vieert bài cho vui vậy. Cái này chắc chắn nhiều cha nội biết nhưng cố tình không viết đấy mà, mình xin mạo muội trả lời thế này.
Lý do có góp nạp sớm là vì: Do để muốn cho không khí nạp được nhiều hơn thì cửa nạp, tức là nấm xupap phải mở thật rộng cho không khí dễ dàng nạp vào buồng đốt, để không khí ít bị cản nhất thì khi bắt đầu kỳ hút, họng nạp của xupap nạp phải mở thật rộng để chuẩn bị cho không khí đi vào dễ dàng. nên Khi piston đang thực hiện cuối kỳ xả, khi gần lên đến ĐCT thì xupap nạp bắt đầu mở, để khi bắt đầu kỳ nạp thì xupap nạp đã được mở rộng sẵn rồi.
Lý giải tương tự đối với góp xả muộn của xupap xả, để cho sản phẩm cháy được thải hết ra ngoài, khi piston đã đi lên ĐCT của cuối kỳ xả, xupap xả vẫn chưa đóng hẳn mà để cho khí xả đang có quán tính tiếp tục xả thêm một chút nữa, tức là khi piston đã qua ĐCT một góc anfa nào đó thì xupap xả mới đóng hoàn toàn, góc này gọi là góc xả muộn. Nói chung là nhằm mục đích nạp được thật nhiều khí, và xả thật kiệt sản phẩm cháy.
Còn các góc này lớn hay nhỏ tùy thuộc vào tốc độ động cơ, động cơ có tốc độ càng cao thì góc này càng lớn và ngược lại. Còn vì sao thì các bạn tự tìm hiểu nha.
Lý do có góp nạp sớm là vì: Do để muốn cho không khí nạp được nhiều hơn thì cửa nạp, tức là nấm xupap phải mở thật rộng cho không khí dễ dàng nạp vào buồng đốt, để không khí ít bị cản nhất thì khi bắt đầu kỳ hút, họng nạp của xupap nạp phải mở thật rộng để chuẩn bị cho không khí đi vào dễ dàng. nên Khi piston đang thực hiện cuối kỳ xả, khi gần lên đến ĐCT thì xupap nạp bắt đầu mở, để khi bắt đầu kỳ nạp thì xupap nạp đã được mở rộng sẵn rồi.
Lý giải tương tự đối với góp xả muộn của xupap xả, để cho sản phẩm cháy được thải hết ra ngoài, khi piston đã đi lên ĐCT của cuối kỳ xả, xupap xả vẫn chưa đóng hẳn mà để cho khí xả đang có quán tính tiếp tục xả thêm một chút nữa, tức là khi piston đã qua ĐCT một góc anfa nào đó thì xupap xả mới đóng hoàn toàn, góc này gọi là góc xả muộn. Nói chung là nhằm mục đích nạp được thật nhiều khí, và xả thật kiệt sản phẩm cháy.
Còn các góc này lớn hay nhỏ tùy thuộc vào tốc độ động cơ, động cơ có tốc độ càng cao thì góc này càng lớn và ngược lại. Còn vì sao thì các bạn tự tìm hiểu nha.
the ma cung tra loi
chua chinh xac
muc dich chu yeu la de nap duoc nhieu nhat khi sach va thai triet de khi xa hon
muc dich chu yeu la de nap duoc nhieu nhat khi sach va thai triet de khi xa hon
phongson_mkt48dh1- Thực tập sinh
- Tổng số bài gửi : 3
Registration date : 20/11/2010
Re: Cơ cấu phân phối khí của động cơ Diesel
ac tra loi the nay giong may ban hoc nganh khac ma phai hoc mon maty tau thuy qua
suy nghi ky rui hay noi nha.
]noi kieu do ai cung noi dc het do
muc dich nhu the la dung rui nhung len noi cach khac nha
suy nghi ky rui hay noi nha.
]noi kieu do ai cung noi dc het do
muc dich nhu the la dung rui nhung len noi cach khac nha
smile- Thực tập sinh
- Tổng số bài gửi : 32
Age : 35
Registration date : 18/03/2009
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|