VIMARU MARINE ENGINEERING FORUM
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Sửa chữa máy tàu thủy

2 posters

Go down

Sửa chữa máy tàu thủy Empty Sửa chữa máy tàu thủy

Bài gửi by Jupiter_mylove 10/14/2009, 05:52

Hom nay e hoc baj tha0 bac duoj ổ đỡ chjh và KT hư hỏg của truc khửu.có và vđ e chưa rõ m0g m0j nguoj jaj dap rum nha.cáj bac ơ ô đỡ chjh cua hag B.&w, vj ko co lô tren truc khửu để lap thjet bj chuyen dug thj thao ra va lap vao kjeu j ? Thứ 2 ,khj gá truc khưu len may côg cụ thj faj dam ba0 đôg tâm ,vậy lam the na0 đe bjt n0 dôg tam.Ah tjên day cho em hoj thêm chut nha.e đo khe ho nhjet xupap the nay dug k-dau tjen vja may o thoj djem nen (xupap dog hoan ttoan) khj đo bơm ca0 ap bat dau fun (cuoj thdjem nen )sau do dug thc la do thj do la khe ho nhjet.lam nhu vay dug k? .CO BAC na0 bjt cach djeu chjh goc m0 s0m d0g mu0n cua xupap k? Va cach djeu chjh g0c fun som? Thanks!

Jupiter_mylove
Thực tập sinh
Thực tập sinh

Tổng số bài gửi : 47
Age : 34
Registration date : 08/10/2009

Về Đầu Trang Go down

Sửa chữa máy tàu thủy Empty Re: Sửa chữa máy tàu thủy

Bài gửi by КЭУ-KMTB 10/25/2009, 17:36

1. Với các động cơ 2 kỳ của hãng MAN-B&W, dầu bôi trơn cho đầu to biên thường không được cấp từ trục khuỷu mà được cấp từ con trượt theo rãnh khoan trong thân thanh truyền, chính vì vậy trên cổ khuỷu các động cơ loại này không có các lỗ khoan. Để tháo nửa bạc dưới ổ đỡ chính người ta sử dụng bộ kích thủy lực chuyên dụng. Trước hết cần phải tháo nắp ổ đỡ chính, sau đó đặt kích vào hai má khuỷu để kích nâng trục khuỷu lên khoảng 15~20 vạch (0.15~0.2mm), dùng dây mềm luồn qua rồi kéo nửa bạc dưới ra ngoài. Khi lắp bạc vào ổ đỡ người ta cũng làm tương tự như vậy (cần lưu ý thêm là khi nửa bạc dưới được lấy ra ngoài thì không được hạ kích).
2. Để kiểm tra độ đồng tâm khi gá lắp trục khuỷu người ta có thể sử dụng đồng hồ so dò.
3. Để điều chỉnh các góc mở sớm, đóng muộn của xupap người ta có thể tiến hành xoay cam (nếu là cam rời). Tuy nhiên các góc mở sớm, đóng muộn của xupap đã được thiết kế tính toán phù hợp với mỗi loại động cơ, trong khai thác người ta hầu như không điều chỉnh các góc này.
4. Để điều chỉnh góc phun sớm của bơm cao áp người ta có thể áp dụng các phương pháp khác nhau tùy theo đặc điểm kết cấu của từng loại bơm cao áp. Dưới đây là một vài phương pháp cơ bản:
- Đặt lại trục cam nhiên liệu (đối với các bơm cao áp cụm có trục cam nhiên liệu riêng);
- Thay đổi vị trí (theo phương đứng) của barrel (xilanh bơm cao áp) so với vỏ (đối với một số loại bơm cao áp cụm);
- Thay đổi chiều cao con đội của plunger bơm cao áp;
- Thay đổi chiều dài cần đẩy của van hút (đối với các bơm cao áp kiểu van);
- Xoay cam nhiên liệu (nếu là cam rời được lắp trên trục cam nhiên liệu).
- Hiệu chỉnh chương trình điều khiển cấp nhiên liệu (đối với các động cơ không có trục cam, cấp nhiên liệu kiểu gián tiếp) ...
КЭУ-KMTB
КЭУ-KMTB
Thực tập sinh
Thực tập sinh

Tổng số bài gửi : 15
Registration date : 26/03/2009

Về Đầu Trang Go down

Sửa chữa máy tàu thủy Empty Re: Sửa chữa máy tàu thủy

Bài gửi by Jupiter_mylove 10/31/2009, 07:14

Thanks a lot.ho n0 e co doc sach thay co 1 cach nua do la dug calip dac bjet, caljp dc lap chat vao ma khuu.khj quay truc tu tu ,mep cua calip ty len nua bac duoj va lam cho n0 quay qua o do.e muon hoj la cach nay co hay dc su dung ko.Ah con 1 cau nua la ve bom cao ap.e van chua hjeu BCA djeu chjnh th0j djem dau cap ,th0j djem cu0j cap,djeu chjnh h0n h0p nghja la nhu the nao .CO THE jai thjk dum e dc e.THANKS!

Jupiter_mylove
Thực tập sinh
Thực tập sinh

Tổng số bài gửi : 47
Age : 34
Registration date : 08/10/2009

Về Đầu Trang Go down

Sửa chữa máy tàu thủy Empty Re: Sửa chữa máy tàu thủy

Bài gửi by Jupiter_mylove 10/31/2009, 07:15

Thanks a lot.ho n0 e co doc sach thay co 1 cach nua do la dug calip dac bjet, caljp dc lap chat vao ma khuu.khj quay truc tu tu ,mep cua calip ty len nua bac duoj va lam cho n0 quay qua o do.e muon hoj la cach nay co hay dc su dung ko.Ah con 1 cau nua la ve bom cao ap.e van chua hjeu BCA djeu chjnh th0j djem dau cap ,th0j djem cu0j cap,djeu chjnh h0n h0p nghja la nhu the nao .va nhug hu hong cug nhu vjec khaj thac BCA nhu the nao .CO THE jai thjk dum e dc e.THANKS!

Jupiter_mylove
Thực tập sinh
Thực tập sinh

Tổng số bài gửi : 47
Age : 34
Registration date : 08/10/2009

Về Đầu Trang Go down

Sửa chữa máy tàu thủy Empty Re: Sửa chữa máy tàu thủy

Bài gửi by Jupiter_mylove 11/3/2009, 23:48

Ch0 em hỏi thêm chút nữa nha.về cái trục khửu,khj ch0 lên máy tjện thì theo Bác nój thj dùng đồng hồ so để xđ tâm.nhưg theo em đjều này chỉ xđ đc ở haj đầu trkhửu thôj c0n ở jữa thj làm ntn? Ah tjện thể cho e h0j về hjện tg ho tuabjn.khj do nguyen nhan va cak khac fục.thaks

Jupiter_mylove
Thực tập sinh
Thực tập sinh

Tổng số bài gửi : 47
Age : 34
Registration date : 08/10/2009

Về Đầu Trang Go down

Sửa chữa máy tàu thủy Empty Re: Sửa chữa máy tàu thủy

Bài gửi by Sponsored content


Sponsored content


Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết